แฟชั่นทรงผมชายที่เหมาะกับใบหน้า

แฟชั่นทรงผมชายที่เหมาะกับใบหน้า แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

การเลือกทรงผมให้เหมาะกับใบหน้าจัดได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยทำให้คุณดูบุคลิกดี รวมไปถึงทำให้หน้าตาของคุณดูดีขึ้นได้อีกด้วย สำหรับวิธีการเลือกทรงผมอันดับแรกเราต้องทราบกันก่อนนะคะ ว่าเรามีรูปหน้าเป็นอย่างไร เช่น หน้าเหลี่ยม หน้ากลม หรือหน้ายาว เป็นต้น หากไม่ทราบหรือมองดูหน้าตัวเองก็ยังไม่แน่ใจ แนะนำให้ถามจากช่างตัดผมกันได้เลยนะคะ เพราะจะให้คำตอบเราได้ดีที่สุด นอกจากนี้หากเลือกทรงผมไม่ถูก ช่างตัดผมก็สามารถแนะนำได้ดีเช่นกันค่ะ แต่ส่วนใหญ่เรามักจะเลือกจากความชอบ ซึ่งก็อาจไม่ผิดนักเพราะจะทำให้คุณมั่นใจในตัวเองยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครอยากลองเลือกจากรูปหน้าดูบ้าง สามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

ภาพจาก allthingshair.com

ใบหน้าเหลี่ยม

ถ้าคุณมีใบหน้าเหลี่ยม ลักษณะของใบหน้าบริเวณด้านข้างจะเท่ากันทั้งสองด้าน เป็นแนวยาวตรงลงมา บริเวณคางจะค่อนข้างทู้ ทำให้ดูเป็นคนที่ออกแนวคมเข้ม และดุดัน สำหรับทรงผมที่เหมาะสำหรับคุณควรเป็นแบบสั้นๆ และสไลด์ช่วงปลายผมเพื่อให้ดูนุ่มนวลและใบหน้าอ่อนโยนขึ้น  สำหรับทรงผมที่คุณควรหลีกเลี่ยงก็คือการไว้ผมหน้าม้าหรือแสกกลาง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูเหลี่ยมชัดเจนยิ่งขึ้น

ใบหน้ากลม

สำหรับหนุ่มคนไหนที่มีใบหน้ากลม ทรงผมที่เหมาะกับคุณต้องเป็นทรงผมที่มีความยาวพอสมควร ยาวแบบที่สามารถปิดช่วงแก้มของคุณได้ หรือไว้จอห์นที่ด้านข้าง เพื่อจะช่วยอำพรางใบหน้าที่กลมให้ดูกลมน้อยลง แต่อย่าไว้ให้ยาวมากนะคะ เพราะถ้าเป็นคนทำงานจะดูไม่เรียบร้อย และสำหรับทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือทรงสกินเฮด รวมไปถึงทรงหน้าม้าก็ไม่เหมาะกับคุณเช่นเดียวกัน

ภาพจาก allthingshair.com

ใบหน้ารูปหัวใจ

มาดูผู้ที่มีรูปหน้าหัวใจกันบ้าง จะเป็นคนที่มีลักษณะใบหน้าช่วงหน้าผากกว้าง และมีปลายคางแหลม สำหรับทรงผมที่เหมาะสำหรับคุณจะเป็นทรงที่มีหน้าม้าปกปิดบริเวณหน้าผาก หรือจะเลือกเป็นแสกข้างก็ได้เช่นกันค่ะ รวมทั้งไว้ผมยาวลงมาถึงประมาณโหนกแก้มก็จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวยาวขึ้น สำหรับทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงก็อย่างเช่น ทรงเปิดหน้าผาก และแสกกลาง นอกจากนี้คุณสามารถเลือกได้เลยนะคะว่าจะไว้แบบผมยาวหรือผมสั้น เพียงเลือกทรงลักษณะนี้ก็จะช่วยให้รูปหน้าของคุณดูสมส่วนมากยิ่งขึ้นกันแล้วค่ะ

การเลือกทรงผมก็เหมือนเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่มักจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่บางทรงก็จะเป็นอมตะที่ผ่านไปกี่ยุคเราก็ยังไว้กันได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของเราจะดีที่สุดค่ะ นอกจากที่กล่าวมาสำหรับท่านใดที่สนใจดูการเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าเพิ่มเติม ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

#วีธีเลือกทรงผม #ทรงผมผู้ชายแนะนำ #แฟชั่นทรงผมผู้ชาย