สาเหตุของการเกิดผมเสียในคุณผู้ชาย

สาเหตุของการเกิดผมเสียในคุณผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ผมเสียคือสาเหตุที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งหยาบกร้าน ไม่เงางาม เส้นผมขาดความชุ่มชื้น สาเหตุของการเกิดผมเสียเกิดได้จากหลายสาเหตุ วันนี้เราลองมาดูสาเหตุต่างๆ ของการเกิดผมเสียกันดีกว่า เมื่อทราบแล้วจะได้หาวิธีหลีกเลี่ยงที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้คุณสามารถมีผมสุขภาพดีได้ดังเดิม สำหรับสาเหตุสำคัญโดยทั่วๆ ไปที่ทำให้เกิดผมแห้งเสียได้นั้น ยกตัวอย่างเช่น

ภาพจาก allthingshair.com

1. การใช้สารเคมีกับเส้นผมมากจนเกินไปรวมไปถึงความร้อนต่างๆ ก็เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดผมเสีย เช่น การย้อมสีผม การยืดผม การโกรกผม การดัดผม การไดร์ผม การอบผม เป็นต้น

2. การเลือกใช้แชมพูสระผมที่ไม่เหมาะกับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจเลือกใช้แชมพูสระผมควรทราบก่อนว่าเราเป็นคนมีผมแบบไหน เช่น ผมมัน ผมแห้ง ผมธรรมดา หรือมีปัญหาอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น เป็นรังแค ผมแตกปลาย หรือหนังศีรษะเป็นเชื้อรา เป็นต้น

3. การหวีผม การหวีผมที่รุนแรงจนเกินไป เช่น การกระชากผม การดึงผม หรือการหวีผมขณะผมเปียก จะมีส่วนทำให้เส้นผมอ่อนแอ ฉีกขาด และหลุดร่วง การดึงหรือกระชากเส้นผมแรงๆ อาจจะทำให้เกร็ดผมของคุณเกิดความเสียหาย ซึ่งทำให้เกิดปัญหาผมแห้ง และหักเปาะได้ง่าย

4. ออกแสงแดดทุกวัน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเสีย หนังศีรษะแห้ง เพราะแสงอุลตร้าไวโอเลตในแสงอาทิตย์จะเป็นตัวทำร้ายโปรตีนของเส้นผม ดังนั้นก่อนการออกแดดควรหาวิธีการป้องกันและปกป้องเส้นผม เพื่อป้องกันปัญหาผมเสีย

สาเหตุต่างๆ เหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสีย และแตกปลาย รวมทั้งอาจเกิดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมมากกว่าปกติได้อีกด้วย ถ้าใครที่มีพฤติกรรมต่างเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้ผมของคุณกับมาสวยและมีสุขภาพดี

ภาพจาก sanook.com

สูตรหมักผมช่วยปกป้องเส้นผม

ใครมีปัญหาผมเสียอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้กับมาเงางามได้ดังเดิมก็คือการหมักผมนั่นเองค่ะ ซึ่งคุณสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้  

ส่วนผสมที่ต้องใช้ ไข่ไก่ 1 ฟอง เอาเฉพาะไข่แดง, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ  นำส่วนผสมข้างต้นมาผสมในภาชนะให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แล้วนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นหมักไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก จากนั้นทำการสระผมด้วยขั้นตอนจนเส้นผมสะอาด

คุณผู้ชายท่านใดที่กำลังมีปัญหาผมเสียขาดการบำรุง รวมทั้งหลุดร่วงมากกว่าปกติ ลองหันมาหมักผมกันดูนะคะ ทำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพดี และถ้าสนใจอยากทราบวิธีดูแลเส้นผมเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#สาเหตุผมเสีย #ดูแลผมผู้ชาย #ทริคดูแลผมเสีย