5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน

5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ผู้ชายหลายๆ คนชอบที่จะดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลาแต่บางครั้งคุณอาจเผลอพลาดทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้มากเกินความจำเป็นจะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลยดีกว่า

1.สระผมบ่อย

5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน

การสระผมบ่อยๆ ก็อาจทำให้เกิดการแห้งของผิวหนังศีรษะได้ โดยคุณควรสระผมแบบวันเว้นวัน ในรายที่หนังศีรษะไม่ได้มันมาก แต่หากคุณเป็นคนผมมันมากๆ

ก็อาจสระทุกวันแต่แค่วันละ 1 ครั้งก็เพียงพอ หลังจากสระเสร็จก็ควรใส่น้ำมันหรือมอยซ์เจอรไรเซอร์สำหรับหนังศีรษะแต่ไม่ควรใส่เยอะเกินไปควรให้ร่างกายได้สร้างน้ำมันจากตัวเองบ้าง

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ในการเซตผมมากเกินไป

5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน

การเซตทรงผมเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย เพราะการปล่อยให้ผมยุ่งชี้โด่ชี้เด่ไม่เป็นทรงย่อมทำให้ผู้พบเจอต้องรู้สึกไม่ประทับใจแน่ๆ

แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จนเกินพอดี นอกจากไม่ได้ทำให้ดูดีขึ้นแล้วยังทำให้เกิดสารเคมีตกค้างกับหนังศีรษะ จนทำให้ผมบางหรือล่วงอีกด้วย

3.ล้างเท้าด้วยน้ำเปล่า

5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน

ด้วยอากาศที่ร้อนแสนร้อนของประเทศไทย เมื่อคุณต้องล้างเท้าหากคุณกลับถึงบ้านแล้วสิ่งที่ควรทำคือการล้างเท้าให้สะอาดทุกซอกทุกมุมและควรล้างด้วยสบู่หรือครีมอาบน้ำเพื่อเป็นการชะล้างสิ่งสกปรก

หากใครที่มีกลิ่นเท้าก็ควรล้างเท้าให้เรียบร้อยแล้วแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นที่ผสมเกลือเป็นประจำจะช่วยให้กลิ่นเหม็นของเท้าหายไปได้

4.ไม่รักษาผิว

ผู้ชายบางคนเป็นสายลุย แมนๆ ซึ่งความเป็นจริงไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนก็ควรรักษาสุขภาพผิวของตัวเองเข้าไว้เพราะประการแรก หากผิวต้องโดนแดดมากๆ อาจส่งผลร้ายให้กับร่างกายซึ่งในรายที่ร้ายแรงมากๆ

ก็คือการเป็นมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นหากคุณทำใจไม่ได้จริงๆ ที่ต้องทาโลชั่นบำรุงผิว แต่อย่างน้อยก็ควรทาครีมกันแดดเสียบ้างเพื่อตัวของคุณเอง

5.ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียว

5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่คุณผู้ชายควรเลิกด่วน

การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ได้เป็นการล้างอย่างสะอาดและถูกวิธีเพราะสิ่งสกปรกที่ตกค้างหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่อาจหลุดออกด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวได้ ควรใช้โฟมหรือสบู่เหลงสำหรับการล้างหน้าในการล้างทุกครั้ง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมแบบนี้ขอให้เลิกเสียเพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้ได้ผลดีกลับส่งผลเสียกับร่างกายอีกด้วย

เครดิตภาพ bangkokhospital , google

#แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย #น้ำหอมผู้ชาย  #อาหารเสริมผู้ชาย #5 วิธีดูแลตัวเองแบบผิดๆ