5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

สิวที่หลังเป็นปัญหาผิวอีกอย่างหนึ่งที่พบได้บ่อยโดยเฉพาะในผู้ชาย ถึงแม้ว่าสิวที่หลังจะไม่ได้ทำให้ใครเห็นเวลาที่ออกนอกบ้านก็จริง แต่การเป็นสิวที่หลังนั้นทำให้หนุ่ม ๆ หลายคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง

และยังเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความรำคาญใจอีกด้วย วันนี้เราเลยมีวิธีแก้ปัญหาสิวที่หลังมาฝาก เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

1.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

การอาบน้ำอุ่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้โดยไม่รู้ตัว เพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนเปิด และยิ่งมีการอาบน้ำเย็นปิดท้ายยิ่งทำให้เกิดสิวที่หลังเยอะมาก นอกจากการอาบน้ำอุ่นแล้วการใช้ผ้าขนหนูไม่สะอาดก็สามารถทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน

2.การใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศ

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

การใส่เสื้อผ้าหนา ๆ ที่ไม่สามารถระบายอากาศได้จะทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียจนก่อให้เกิดสิวที่หลังได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสิวที่บริเวณหลังควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่บางสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดีจะดีที่สุด เพื่อลดการเกิดสิวที่หลังนั่นเอง

3.ผ้าปูที่นอนต้องสะอาด

ที่นอนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและไรฝุ่นต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่หลังควรหมั่นทำความสะอาดที่ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มบ่อย ๆ หากจะให้ดีที่สุดควรหมั่นเปลี่ยนชุดเครื่องนอนทุกสัปดาห์เพื่อลดการสะสมสิ่งสกปรก

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

4.เลือกใช้สบู่ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

สบู่เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่หลังได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ดังนั้นคุณจึงจำเป็นให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสบู่ด้วย เช่นเลือกสบู่ที่ช่วยลดสิว เช่น ชาเขียว บัวหิมะ รากโสม และที่สำคัญต้องปราศจากสารจำพวก SLS พาราเบน ด้วย

5.หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่กระตุ้นให้เกิดสิว

5 วิธี แก้ปัญหาสิวที่หลัง สำหรับผู้ชาย

อาหารบางชนิดก็มีส่วนกระตุ้นให้เกิดสิวที่หลังได้เช่น ของทอด ของมัน ขนมหวาน และช็อกโกแลต ดังนั้นเมื่อรู้ตัวว่าเป็นสิวที่หลังบ่อย ๆ ควรเลี่ยงทานอาหารดังกล่าวเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่หลังนั่นเอง

นี่คือ 5 วิธีที่จะช่วยป้องกันการเกิดสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี ดังนั้นใครที่เป็นสิวที่หลังบ่อย ๆ ให้ลองนำวิธีดังกล่าวไปใช้ได้เลย เรามั่นใจว่าวิธีดังกล่าวจะช่วยป้องกันการเกิดสิวที่หลังได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เครดิตภาพ : kapook , google

#แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย #น้ำหอมผู้ชาย  #อาหารเสริมผู้ชาย #แก้ปัญหาสิวที่หลัง