4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้

4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้. แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

การดูแลตัวเองนั้นเป็นเรื่องจำเป็นแต่การดูแลอะไรบ้างที่คุณต้องเน้นเป็นพิเศษ ที่จะช่วยให้คุณเป็นคนที่ดูดีอยู่ตลอดเวลา มีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.การล้างหน้า

ผู้ชายจะหน้ามันได้ง่ายกว่าผู้หญิง ดังนั้นหลายคนจึงคิดว่า ล้างหน้าบ่อยๆ ย่อมทำให้หน้าสะอาดกว่า แต่ในความเป็นจริงนั้นการล้างหน้าบ่อยๆ

4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้

ยิ่งเป็นการกระตุ้นการสร้างน้ำมันบนใบหน้าเพราะเมื่อร่างกายเห็นว่าใบหน้านั้นแห้งจนเกินไปก็จะยิ่งเร่งผลิตน้ำมันขึ้นมาทดแทนอีกมาก ดังนั้นควรล้างหน้าที่ต้องใช้โฟมแค่วันละสองครั้งก็เพียงพอ

หากในระหว่างวันหน้ามันมากๆ อาจใช้เป็นสเปรย์น้ำแร่ฉีดเพื่อช่วยให้ชุ่มชื้นแทน โดยการนำกระดาษทิชชู่ซับน้ำมันส่วนเกินออกพอประมาณแล้วฉีดสเปรย์เท่านี้ก็ทำให้หน้าดูสะอาดได้แล้ว

2.ทาครีมกันแดด

หลายคนมองว่าการทากันแดดไม่จำเป็นแต่คุณรู้หรือไม่ว่าการปล่อยให้ผิวโดนแดดเป็นเวลานานๆ นั้นจะส่งผลเสียมากกว่าที่จะเป็นผลดี เพราะอาจทำให้คุณเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังได้

4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้

และผิวก็จะหยาบกร้านไม่น่าสัมผัส ถึงแม้ว่าจะอยู่ในร่มแดด หรือไฟจากหลอดไฟก็สามารถทำร้ายผิวคุณได้เช่นกันดังนั้นควรทาครีมกันแดดให้เคยชินจะดีกว่า

3.ไม่เลียริมฝีปาก

หากต้องทำงานในห้องแอร์มากๆ ริมฝีปากต้องแห้งเป็นเรื่องธรรมดา แต่การแก้ปัญหาด้วยการใช้ลิ้นเลียนั้นไม่ถูกต้องเพราะในน้ำลายมีเอนไซน์ที่ช่วยในการย่อยจะทำให้ริมฝีปากของคุณนั้นแห้งกว่าเดิม

4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้

ดังนั้นควรพกลิปมันหรืออาจใช้วาสลีนกระปุกเล็กๆ ทาริมฝีปากเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแน่นอน

4.ไม่ทำผมให้แห้งก่อนนอน

หลายๆ เพจได้บอกเอาไว้ว่าให้ผมแห้งโดยธรรมชาติเป็นการดีต่อเส้นผมมากกว่าไม่ทำให้ผมแห้งกรอบ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าหากคุณปล่อยให้ผมที่ยังมีความชื้นอยู่แล้วนอนลงไปเลยนั้น

4 เรื่องในการดูแลตัวเอง ที่ผู้ชายต้องรู้

เสี่ยงกับการทำให้หนังศีรษะเป็นเชื้อราและยังทำให้ผมของคุณเหม็นได้อีกด้วยดังนั้นเมื่อสระผมเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าขนหนูซับผมให้หมาดแล้วใช้ไดร์เป่าโดยการปรับเป็นลมเย็นก็ได้

คุณผู้ชายทั้งหลายเมื่อทราบดังนี้แล้ว ควรปรับปรุงตัวเสียใหม่เพราะการดูแลตัวเองที่คุณทำอยู่อาจเป็นการทำร้านตัวคุณเองก็เป็นได้

เครดิตภาพ : manaskincarethailand

#แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย #น้ำหอมผู้ชาย  #อาหารเสริมผู้ชาย #4เรื่องในการดูแลตัวเอง