วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย. แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ใบหน้าของผู้ชายนั้นจะมีการสร้างน้ำมันที่มากกว่าผู้หญิงด้วยความที่มีรูขุมขนกว้างกว่า จึงทำให้หลายๆ คนต้องหนักใจไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้ปัญหานี้หมดไป

1.การทานอาหาร

หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นของทอด ของมัน อาหารรสจัด อาหารที่หวานมากๆ รวมถึงแอลกอฮอล์ เพราะการทานอาหารเหล่านี้จะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำมันออกมามากกว่าเดิม

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

ส่วนอาหารที่เผ็ดและแอลกอฮอล์นั้นจะเป็นตัวการที่ทำให้หลอดเลือดขยายส่งผลให้ร่างกายต้องขาดน้ำ และควรทานอาหารที่มีวิตามินเอและบีให้มากๆ วิตามินทั้งสองตัวนี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การผลิตไขมันนั้นลดลง

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

สำหรับผู้ชายนั้นไม่ใช่ว่าอะไรก็ได้ แต่ควรใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นสูตรของผู้ชายโดยเฉพาะและไม่ควรใช้แบบสครับผิวเพราะจะเป็นการกระตุ้นทำให้เกิดการขับไขมันของใบหน้าเพิ่มขึ้น

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

และหากต้องใช้เครื่องสำอางค์ก็ควรเลือกใช้ที่เป็นแบบเนื้อแมทจะช่วยให้ใบหน้าของคุณไม่ดูมันและควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่ทำให้ผิวของคุณแห้งจนเกินไปจนร่างกายต้องเร่งผลิตน้ำมันออกมาชดเชยนั่นเอง

3.การมาส์กหน้า

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

คุณสามารถเลือกซื้อสครับตามร้านสะดวกซื้อโดยเลือกเป็นมาส์กผลไม้เพราะจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้ดีกว่าสครับที่ให้ความชุ่มชื้นและสครับผลไม้นั้นยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นจึงทำให้หน้าไม่มันเท่าเดิม

4.หากหน้ามันจากพันธุกรรมต้องเลี่ยงแดด

หากคนในครอบครัวเป็นคนหน้ามันกันหมดแน่นอนเลยว่าคุณเองก็ไม่เว้นดังนั้นเวลาที่ต้องออกไปเจอแดดซึ่งหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

ก็ควรทากันแดดที่เป็นสูตรบางเบาและช่วยควบคุมความพร้อมดูดซับความมันจะดีกว่าจะช่วยให้หน้าคุณไม่กลายเป็นกระทะทอดไข่ในเวลาสั้นๆ

5.พกกระดาษซับมันติดตัว

วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน สำหรับคุณผู้ชาย

การใช้กระดาษซับมันหรือทิชชู่เปียกเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยชีวิตคุณไม่ให้ใบหน้าต้องมันเยิ้มอยู่ตลอดเวลา และการใช้กระดาษซับมันอย่างถูกวิธีนั้นก็คือการซับแค่พอให้หายมันไม่ต้องซับจนหน้าแห้งเพราะยิ่งซับให้แห้งก็ยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม

รับรองได้ว่าหากทำตามนี้แล้วใบหน้าของคุณต้องดูดีผิวเนียนใส และใบหน้าก็จะไม่มันอีกต่อไป แต่หากยังไม่หายคุณสามารถพบแพทย์เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

เครดิตภาพ : arphora

#แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย #น้ำหอมผู้ชาย  #อาหารเสริมผู้ชาย #วิธีรับมือปัญหาหน้ามัน