Beanie Cap ใส่แบบไหน ถึงจะคูล?

Beanie Cap ใส่แบบไหน ถึงจะคูล? แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หมวกบีนนี่ (Beanie Cap) หรือหมวกไหมพรม นับเป็นไอเท็มหนึ่งที่หลาย ๆ ท่านน่าจะมีติดตู้เสื้อผ้ากันไว้อยู่แล้ว

และหากได้ทราบเคล็ดลับการเลือกหมวกบีนนี่ให้เหมาะสมกับทรงผมและสไตล์ของแต่ละคนกันแล้วละก็ รับรองว่าไอเท็มชิ้นนี้จะสามารถทำให้เพื่อน ๆ ดูเท่ขึ้นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ก่อนจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกสวมใส่หมวก Beanie Cap เราก็อยากจะชวนทุกท่านมารู้จักกับเรื่องราวความเป็นมาของมันกันสักเล็กน้อย…

หมวก Beanie อันที่จริงแล้วไม่ได้หมายถึงแค่หมวกไหมพรมทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่หมายถึงหมวกทุกประเภทที่โอบล้อมศีรษะเอาไว้ได้โดยไม่มีปีกหมวก

ซึ่งอาจมีรอยเย็บการต่อผ้าโดยรอบกี่ตะเข็บก็ได้ ส่วนวัสดุที่ใช้ตัดเย็บ ก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นแค่ผ้า Knit หรือผ้าไหมพรมเท่านั้น

แต่หมวกชนิดนี้ยังสามารถทำมาจากหนัง, ผ้า Wool, ผ้าฝ้ายทวิล, ผ้าลาย Herringbone, ผ้าลูกฟูก หรือผ้า Canvas ก็ได้เช่นกัน โดยวัสดุแต่ละแบบก็อาจส่งผลให้รูปทรงโครงสร้างของหมวกแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย

แรกเริ่มเดิมทีหมวก Beanie นั้น เป็นเครื่องแบบสำหรับชนชั้นแรงงานหรือ Blue Collar Workers ในสมัยโบราณ ที่จำเป็นต้องสวมใส่หมวกประเภทนี้เพื่อเก็บผมให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

และเนื่องจากปีกหมวกนั้นอาจเป็นอุปสรรคในการทำงาน จึงส่งผลให้หมวก Beanie ไม่มีปีกหมวก นอกจากนี้ ในช่วงยุค 1950’s Beanie Cap

ยังได้รับความนิยมในบรรดานักศึกษาวิทยาลัย ในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งโดยส่วนมากจะใช้หมวก Beanie ในกิจกรรมการรับน้องเป็นหลัก

หมวก Beanie กับทรงผมสั้น

Beanie Cap ใส่แบบไหน ถึงจะคูล?

สำหรับผู้ที่ตัดผมสั้น แนะนำให้เลือกหมวก Beanie ทรง Docker Cap เนื่องจากมีโครงสร้างที่มั่นคง เป็นทรงกระชับกับรูปศีรษะพอดี จึงช่วยทำให้ใบหน้าดูสมดุลได้ โดยไม่ต้องปรับแต่งทรงหมวกให้ยุ่งยาก

หมวก Beanie กับทรงผมหยิก / หยักศก

Beanie Cap ใส่แบบไหน ถึงจะคูล?

โดยส่วนมากผู้ที่มีผมหยิกหรือผมหยักโศกนั้นมักจะมีผมเส้นใหญ่ การสวมใส่หมวกไหมพรมที่คับเกินไปอาจทำให้ผมเสียทรงได้ ทางที่ดีคือควรเลือกหมวกไหมพรมที่หนาและยืดหยุ่นได้มาก สามารถเก็บเส้นผมส่วนใหญ่ได้หมดและไม่รัดศีรษะแน่นจนเกินไปขณะสวมใส่

 หมวก Beanie กับทรงผมยาว

ทรงผมยาวตั้งแต่ระดับประบ่าลงมา ย่อมเหมาะกับหมวก Beanie ทรงปานกลาง ไม่หนาและไม่บางจนเกินไป จะสามารถปรับให้รูปศีรษะกับทรงดูสมดุลเข้ากันได้ดี แต่ขณะสวมใส่ก็อย่าลืมระวัง ไม่ให้ผมเผ้าปรกลงมาปิดหน้าปิดตามากจนเกินไปด้วย

Beanie Cap ใส่แบบไหน ถึงจะคูล?

เครดิตภาพ : asos.com / improb / pinterest

#แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย #น้ำหอมผู้ชาย  #อาหารเสริมผู้ชาย #BeanieCapแบบไหนถึงคูล