แต่งตัวเท่ ท้าลมฝนได้ ด้วยไอเท็มเด็ด 5 อย่าง

แต่งตัวเท่ ท้าลมฝนได้ ด้วยไอเท็มเด็ด 5 อย่าง แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย



ด้วยสภาพอากาศอันแปรปรวนของเมืองไทยบ้านเราในช่วงเวลานี้ ที่อยู่ดีๆ ฝนอาจตกลงมาเมื่อไรก็ได้ ย่อมทำให้หลายๆ ท่านต้องประสบปัญหาในการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าอยู่ไม่น้อย วันนี้ เราจึงอยากจะมาแนะนำไอเท็มเครื่องแต่งกายเท่ๆ 5 อย่าง เอาไว้สำหรับรับมือกับสภาพอากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนดังกล่าวมาให้ทุกท่านได้ทราบโดยทั่วกัน

1. รองเท้าหนังกันน้ำ
แน่นอนว่าในช่วงเวลาที่ฝนตกน้ำท่วมขัง คงไม่มีใครอยากจะใส่รองเท้าผ้าใบคู่เก่ง หรือรองเท้าหนังกลับสุดหรูลงไปลุยน้ำเล่นกันแน่ๆ แต่หากจะให้ใส่รองเท้าแตะก็คงจะดูไม่เหมาะสมสักเท่าไร ดังนั้นรองเท้าหนังฟอกน้ำมัน Texture เรียบลื่นสักคู่จึงนับว่าตอบโจทย์ นอกจากจะเหมาะสำหรับการสวมใส่ไปทำงาน หนังฟอกน้ำมัน (Oil Tanned Leather) ยังมีคุณสมบัติทนทาน และสามารถป้องกันคราบน้ำได้ ทั้งยังสามารถนำไปเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ พื้นรองเท้าที่ทำมาจากยาง ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นผิวที่เปียกน้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


2. เสื้อคลุม
สำหรับใครที่ไม่ชอบพกร่ม ไม่สะดวกใส่เสื้อกันฝน การสวมใส่เสื้อคลุม หรือแจ็กเก็ตสักตัวนั้นนอกจากจะเป็นการแต่งตัวเล่น Layer ที่ช่วยอัพเกรดความเท่ได้แล้ว ก็ยังนับว่าสามารถช่วยป้องกันละอองฝนได้บ้าง โดยที่สำคัญควรเลือกแจ็กเก็ตที่ตัดเย็บจากวัสดุเนื้อผ้าใยสังเคราะห์ ที่ทั้งมีน้ำหนักเบาและไม่ดูดซับน้ำ หรือเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติ Water-Repellent ซึ่งสามารถป้องกันการเปียกน้ำได้ในระดับหนึ่ง


3. กระเป๋า
เมื่อใดก็ตามที่ฝนตก น้ำฝนก็มักจะซึมเข้าไปในกระเป๋า จนทำให้สัมภาระสำคัญๆ ที่เก็บไว้ในกระเป๋าต้องเปียกแฉะตามไปด้วย แน่นอนว่ากระเป๋าย่ามสะพาย หรือกระเป๋าเป้ผ้าใบทั่วๆ ไปคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ส่วนกระเป๋าหนังแท้นั้นก็ไม่ควรโดนน้ำเป็นอันขาด เพราะความชื้นจะทำให้ตัวหนังเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นกระเป๋าที่สามารถตอบโจทย์การป้องกันปัญหานี้ได้มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นแบบที่ตัดเย็บจากวัสดุเนื้อผ้า Water-Repellent ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันการเปียกน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง ทั้งยังมีความทนทาน นำไปใช้งานได้นานในทุกฤดูกาล


4. กางเกงขาสั้น
หากไม่ต้องคำนึงถึงความสุภาพหรือเป็นทางการให้วุ่นวายใจ กางเกงที่เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้นที่สุดนั้นย่อมหนีไม่พ้นกางเกงขาสั้น จะเป็นแบบยีนส์ผ้าดิบ ยีนส์ผ้าฟอก หรือกางเกงขาสั้นชิโน่ผ้าฝ้าย ก็เวิร์คไม่แพ้กัน หรือจะเลือกสวมใส่กางเกงขาสั้นผ้าลูกฟูก เพื่อสไตล์ที่โดดเด่นและแตกต่างก็ย่อมได้ พร้อมลุยทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะแดดร้อนหรือฝนตก


5. หมวก
นอกเหนือจากเสื้อแจ็กเก็ตแล้ว ไอเท็มเครื่องประดับที่ช่วยอัพเกรดลุคได้อย่างง่ายๆ อีกชิ้นหนึ่งก็คือ “หมวก” นั่นเอง โดยเฉพาะแบบที่มีปีกหมวก เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันละอองฝนแล้วยังสามารถสวมใส่เพื่อกันแดดได้ด้วย ซึ่งก็มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกตามความชื่นชอบ ทั้งหมวกแก๊ปเบสบอล หมวกทรง Bucket Hat หรือยกระดับความมีสไตล์ขึ้นมาอีกขั้นด้วยหมวกทรง vintage ต่างๆ เช่นทรง Fedora, Newsboy หรือแม้แต่หมวก Biker Ca

#ไอเทมเด็ดหน้าฝน #แฟชั่นผู้ชาย #แต่งตัวเท่ท้าลมฝน