5 ข้อที่ผู้ชายควรทำ เมื่อตื่นนอนตอนเช้าทุกวัน

5 ข้อที่ผู้ชายควรทำ เมื่อตื่นนอนตอนเช้าทุกวัน แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

เมื่อถึงเวลาช่วงเช้าที่คุณต้องลุกไปทำงาน คุณอาจมีอาการง่วงเหงา หาวนอน หรือตื่นไม่เต็มตาและก็ต้องรีบร้อนเพื่อที่อาบน้ำแต่งตัวให้ทันการทำงาน วันนี้เรามีสิ่งที่คุณควรต้องทำเมื่อตื่นมาตอนเช้า รับรองได้เลยว่าเมื่อได้ทำแล้วจะช่วยให้คุณสดชื่นพร้อมรับวันใหม่กันเลยทีเดียวไปดูกัน

1.หาน้ำดื่ม

ในช่วงที่คุณนอนหลับนั้นจะเป็นช่วงที่ร่างกายได้สูญเสียน้ำภายในร่างกายออกไปไม่ว่าจะเป็นทางลมหายใจ ทางปัสสาวะ ทางเหงื่อ ดังนั้นเมื่อตื่นขึ้นมาคุณควรฝึกทานน้ำอุ่น หรือน้ำในอุณหภูมิห้องในปริมาณ 1 – 2 ลิตรให้ชิน แรกๆ อาจใช้มะนาวเพื่อเพิ่มรสชาติให้น้ำกระตุ้นให้มีรสชาติเพื่อให้ทานได้มากแล้วค่อยๆ ปรับเป็นน้ำเปล่าจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นตื่นได้เต็มตา

2.ใช้สีเพื่อช่วยให้ตื่นได้เต็มตา

สีจากดอกไม้ธรรมชาติ จะช่วยให้คุณตื่นเต็มตาและช่วยให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว ดังนั้นเมื่อลุกจากที่นอนแล้วควรไปรับความสดชื่นจากดอกไม้ใบหญ้าต่างๆ หรือแม้กระทั่งสีสันจากผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน  ผ้าห่มก็ช่วยให้คุณสดชื่นได้เช่นกัน

3.ยืดเส้นยืดสาย

เมื่อลืมตาตื่นแล้วคุณสามารถบริหารร่างกายบนที่นอนได้ หรือจะลุกขึ้นมาทำกายบริหารเบาๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายที่ต้องนอนในท่าซ้ำๆ มาทั้งคืนจนเลือดลมอาจเดินไม่สะดวก เมื่อทำการกายบริหารจะช่วยให้เลือดสูบฉีดได้ดียิ่งขึ้น หรือหากคุณเป็นคนที่ตื่นเช้ามากๆ ก็อาจออกไปวิ่งออกกำลังกายเบาๆ จะช่วยให้ร่างกายตื่นตัวได้ดีเช่นกัน

4.รับแสงแดดยามเช้า

แสงแดดอ่อนๆ ใช่ช่วงเช้าจะช่วยให้ร่างกายไม่หลั่งสารเมลาโทนินออกมา ซึ่งสารตัวนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เราไม่อยากตื่นและยังสลึมสลือ ดังนั้นเมื่อทำกิจกรรมต่างๆ เสร็จแล้วหรือหากไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ เพียงแค่คุณเปิดหน้าต่างรับแสงแดดในตอนเช้าพร้อมๆ กับการจิบกาแฟดำสักแก้วก็สามารถช่วยให้คุณสดชื่นได้เช่นกัน

5.นวดหน้า

การนวนใบหน้าจะช่วยให้เลือดสูบฉีดได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มนวดจากหน้าผากไล่ลงมาจรดคาง เมื่อนวดบ่อยยังช่วยให้มีเลือดฝาดอีกด้วย

เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้คุณผู้ชายก็ทำได้คุณผู้หญิงก็ทำดี ช่วยให้คุณสามารถลุยงานได้อย่างสดชื่น มีสมาธิและอารมณ์ดีทั้งวันอีกด้วย

เครดิตภาพ canva

#ผู้ชายควรทำ #เคล็ดลับคุณผู้ชาย #แฟชั่นผู้ชาย #อาหารเสริมผู้ชาย