4 เคล็ดลับนอนอย่างไรให้มีคุณภาพ

4 เคล็ดลับนอนอย่างไรให้มีคุณภาพ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าหากเราได้รับการนอนหลับที่เพียงพอในแต่ละวันจะทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลดีต่อสุขภาพและร่างกาย ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอควรอยู่ระหว่าง6-7 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อเป็นการฟื้นฟูพละกำลัง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังช่วยให้ร่างกายเรารู้สึกสดชื่น และในบทความนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับการนอนอย่างไรเพื่อให้มีคุณภาพ ซึ่งเคล็ดลับนั้นมีอะไรบ้างไปอ่านกันได้เลย

1. เผื่อเวลาสำหรับอาหารมื้อเย็น

เพื่อนๆหลายคนมักจะมีพฤติกรรมการกินก่อนนอนเพื่อให้ท้องเราอิ่ม เราจะได้นอนหลับสบายแต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าพฤติกรมแบบนี้จะทำให้รบกวนกับการนอนของเพื่อนๆได้เนื่องจากระบบย่อยอาหารจะต้องทำงานหนัก ทำให้เราไม่สบายตัวจะทำให้เราหลับยากขึ้น เพราะฉะนั้นวิธีการรับประทานอาหารควรรับประทานอาหารก่อนเข้านอนอย่างน้อยๆ2 ชั่วโมง เพื่อให้อาหารที่รับประทานเข้าไปย่อยจนหมด จะทำให้เรานอนหลับสนิทมากขึ้น

2. ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายก่อนเข้านอน

การทำกิจกรรมก่อนนอนควรเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลาย เช่นการฟังดนตรีกล่อม หรือฟังเสียงที่มาจากธรรมชาติ เพื่อให้จิตใจเราผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น จะช่วยให้เรานอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้น ส่วนกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง คือการฟังเพลง ดูหนัง อ่านหนังสือ และการออกกำลังกายก่อนนอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ร่างกายเครียดและหัวใจเต้นเร็ว ทำให้เราหลับยากและหลับไม่สนิท

3. เลือกท่านอนให้เหมาะสม

ท่านอนและทิศทางเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อคุณภาพการนอน ซึ่งท่านอนที่ดีจะช่วยให้เราหลับสบายมากยิ่งขึ้น และท่านอนที่ดีที่สุดคือการนอนตะแคงขวา เพราะจะช่วยให้หัวใจเต้นได้สะดวกและอาหารจากกระเพาะจะถูกบีบลงลำไส้เล็กได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้อีกด้วย

4. ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง

เป็นวิธีที่หลายๆคนคงเคยได้ยิน เพราะการดื่มนมอุ่นก่อนเข้านอน3ชั่วโมง จะทำให้เราหลับสนิทตลอดทั้งคืน เนื่องจากในน้ำนมมีโปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มและทริปโตเฟนเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยสร้างฮอร์โมนเซโรโทนินที่ช่วยในเรื่องการนอนหลับ

ส่วนสำหรับเพื่อนๆที่นอนดึกจนติดเป็นนิสัย จึงทำให้นาฬิกาชีวิตแปรปรวน เพื่อนต้องลองฝืนร่างกายตื่นเช้าตรู่ขึ้นมาสักหนึ่งวัน และระหว่างวันหากิจกรรมทำโดยห้ามนอนกลางวันเพื่อให้ร่างกายอ่อนเพลียและให้รู้สึกง่วงในตอนกลางคืนเพื่อให้นาฬิกาชีวิตกลับมาดังเดิม พร้อมทั้งนำเคล็ดลับดีๆที่แนะนำข้างต้นไปปรับใช้รับรองได้เลยว่าคุณภาพการนอนของเพื่อนๆต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนพร้อมตื่นขึ้นมาทำกิจกรรมด้วยความสดชื่น

ที่มารูปภาพ: https://www.softsleepy.com/

#เคล็ดลับการนอน #นอนอย่างมีคุณภาพ #ใช้ชีวิตสไตล์ผู้ชาย