5 พฤติกรรมที่ส่งผลให้ของรักของท่านชายมีภาวะ ‘เสื่อม’ สภาพ

5 พฤติกรรมที่ส่งผลให้ของรักของท่านชายมีภาวะ ‘เสื่อม’ สภาพ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

            เคยสงสัยหรือไม่ว่าน้องชายมีอายุขัยเท่าไร? จากสถิติในเว็บไซต์สุขภาพพบว่าเพศชายเริ่มมีภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เห็นได้อย่างชัดเจนคืออายุ 50 ปี แต่ก่อนหน้านั้นฮอร์โมนชายจะลดหลั่นลงเรื่อย ๆ เริ่มต้นที่อายุ 30

อวัยวะเพศกับมนุษย์เป็นของคู่กันอยู่แล้ว เมื่อชีวิตเดินมาถึงจุดที่เติบโตสูงสุดก็ต้องถึงเวลานับถอยหลังชีวิต อวัยวะเพศก็เช่นเดียวกันแต่ถ้าเราไม่ดูแลตนเองอายุขัยก็จะน้อยลงเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคน

เราจะมาดู 5 พฤติกรรมที่ทำให้น้องชายของคุณผู้ชายทั้งหลาย ‘เสื่อม’ สมรรถภาพก่อนวัยอันควรกัน

เครดิตภาพ : bloggang.com

1. การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

จุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ย่ำแย่ เกิดจากสาเหตุหลัก ๆ อยู่ไม่กี่อย่าง การพักผ่อนก็เป็นหนึ่งในภัยร้ายตัวฉกาจที่ทำให้ร่างกายทรุดลง ไม่ต้องไม่ดูที่ไหนไกลลองมองว่า การที่เรานอนหลับตอนตี 3 แล้วตื่นตอน 6 โมงเช้า จะมีสภาพเป็นอย่างไร? ตาแดง หนักตา กินอะไรไม่ค่อยลง เบลอ ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้แหละที่จะทำให้น้องชายของเราเสื่อมสมรรถภาพเช่นเดียวกับร่างกายที่ทรุดลง

หนุ่ม ๆ คนไหน ที่ห่วงแต่แชตกับสาว ๆ จนดึกดื่นไม่ยอมนอน พอถึงศึกจริงตายในสนามไม่รู้ด้วยนะ

2. การดื่มเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่

ของคู่กับความรื่นเริงและความคูล ความเท่ นอกจากจะทำให้พฤติกรรมเราดูแย่ลงแล้ว ยังส่งผลเสียต่อคนรอบข้างด้วย เช่น ภัยร้ายจากควันบุหรี่ อุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ฯลฯ เท่านั้นยังไม่พอยังส่งผลทำให้เจ้านกเขาของคุณชายเสื่อมลง เพิ่มโอกาสให้นกเขาไม่ขันเร็วยิ่งขึ้น หรือจะเรียกว่าตายก่อนวัยอันควรก็ได้นะ

3. การรับประทานอาหารที่มีไขมันทรานส์

ความจริงมีอาหารหลากหลายชนิดที่ส่งผลให้น้องชายเสียสุขภาพ แต่เราจะมาแนะนำอาหารที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ง่าย ๆ นั่นก็คือ อาหารที่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์ ซึ่งก็ทำให้เรารู้ว่ามีอาหารอีกหลายชนิดที่ทำให้เราทั้งอ้วนขึ้น มีไขมันส่วนเกิน และยังจะทำให้น้องชายเสื่อมเสียอีกอาหารที่มีไขมันทรานส์ก็จำพวก ของทอด ของมัน ของกรุบกรอบ พิซซ่า อาหารที่ผสมครีมเทียม ฯลฯ

เห็นไหมว่าอาหารที่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์นั้นมีมากมาย เช็กของทานก็น่าจะดีนะคุณชาย

4. การขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เทรนผู้ชายรักสุขภาพกำลังมา แต่ก็มีบางส่วนที่ยังไม่มีเวลาให้กับการออกกำลังกายสักที ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าง ขี้เกียจ งานยุ่ง ฯลฯ จะด้วยปัจจัยใดก็ตาม การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกเพศทุกวัย ถ้าไม่ออกกำลังกายก็เท่ากับไม่รักตัวเอง เพราะนั่นจะทำให้ร่างกายของคุณไม่มีการแอคทีฟ ทำให้สุขภาพย่ำแย่ แถมที่สำคัญน้องชายไม่ตื่นตัวด้วยนะ (จะออกกำลังแค่ตัวน้องชายอย่างเดียวไม่ได้นะ พี่ชายก็ต้องออกกำลังกายด้วย)

5. ความเครียด

ความเครียดยืนหนึ่งทุกวงการของสุขภาพ ไม่มีความเครียดหนใดที่ทำให้สุขภาพดี มีแต่จะทำให้แย่ลงเท่านั้นแหละ ความเครียดเป็นบ่อเกิดของโรคหลายชนิด เช่น ความดันในเลือดสูง ภาวะซึมเศร้า โรคหัวใจ ฯลฯ แต่หนึ่งในฟังก์ชันของความเครียดคือ ยังช่วยให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศเร็วอีกด้วย ยังไงดีล่ะทีนี้ เอาเป็นว่าหนุ่ม ๆ ที่บ้างาน เครียดจัดก็เพลา ๆ ลงหน่อย หาเวลาไปเที่ยวบ้าง พักผ่อนให้เยอะ ๆ จัดการกับความเครียดนี้ให้ได้ จะได้ให้น้องชายของเราอยู่กับเราไปนาน ๆ

เครดิตภาพ : elitedaily.com

#ภาวะ ‘เสื่อม’ สภาพ #สุขภาพคุณผู้ชาย #ไลฟ์สไตล์แบบแมนๆ