ยาปลูกผมชนิดทา

ยาปลูกผมชนิดทา แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ขอบคุณรูปภาพจาก mgronline.com

สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง ก็อาจจะทำให้ท่านขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิต ซึ่งวิธีการรักษาผมร่วง ที่ได้ผลดีที่สุดก็คงจะเป็นการปลูกผม แต่ก็ต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา ซึ่งสำหรับคนที่งบประมาณไม่พอ ก็อาจจะต้องรักษาด้วยวิธีอื่น ไม่ว่าจะเป็นการกินยาปลูกผม หรือ การใช้สมุนไพรต่างๆ ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง และอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการใช้ยาปลูกผมชนิดทา ซึ่งจากการทดลองกับผู้ที่มีผมบาง ก็นับว่าได้ผลดีเลยแต่อาจจะไม่ดีเท่ากับการปลูกผมก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันครับว่ายาปลูกผมชนิดทานั้น เป็นแบบไหน และราคาประมาณเท่าไหร่

ยาปลูกผมแบบทา

สำหรับยาปลูกผมที่ใช้สำหรับทาแล้วได้ผลดีก็ขอแนะนำยา ไมนอกซิดิล Minoxidil มีตัวยา 5% โดยการทาน้ำให้ทานวันละ  2 มิลลิลิตร โดยการแบ่งทาเช้าและเย็น ครั้งละ 1 มิลลิลิตร ซึ่งการ ซึ่งการทาแบบนี้ทำให้ได้ผลดีที่สุด ซึ่งในระยะแรกสำหรับการใช้ยานั้น ก็จะทำให้ผมร่วง ซึ่งสาเหตุเพราะยาจะไปกระตุ้นให้เส้นผมที่รากผมไม่แข็งแรงหลุดร่วงออกไป เพื่อที่จะแทนที่ด้วยเส้นผมที่รากผมแข็งแรง โดยจะเป็นในระยะ 1 ถึง 3 เดือนแรก และหลังจากนั้นผมจึงจะค่อยๆงอกออกมา ซึ่งการรักษาที่ได้ผลดีที่สุดคือการทายาร่วมกับการรับประทานยา Finesteride ซึ่งก็ต้องอดทนใช้เวลากันสักหน่อยนะครับแต่รับรองว่าได้ผลดีซึ่งก็อาจจะไม่ได้ 100% เหมือนการปลูกผม แต่ก็นับว่าช่วยให้ดูดีขึ้น และ ทำให้มีความมั่นใจขึ้นมา ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และยาไมนอกซิดิล ก็ยังมีแบบรับทานด้วย แต่ไม่แนะนำครับเพราะอันตรายเกินไป แบบทาถือว่าปลอดภัยกว่า

การหาซื้อยาปลูกผมแบบทา

ในปัจจุบันก็นับว่าปัญหาเส้นผม เป็นเรื่องที่เป็นปัญหาของคนในบ้านเรามากมาย ซึ่งนั่นก็ทำให้การซื้อยาปลูกผม สามารถหาซื้อได้ง่ายดายขึ้น โดยมีทั้งการขายในรูปแบบออนไลน์หรือร้านขายยาทั่วไป  ซึ่งก็มีทั้งที่ผลิตในประเทศ และนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งราคาก็แตกต่างกันโดยยาที่ผลิตในประเทศ จะมีราคาที่ถูกกว่า ส่วนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นมาแต่ไม่มากมายเท่าใดนัก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ หลักร้อยจนไปถึงหลักพัน ซึ่งก็ต้องบอกว่าตัวยาเป็นตัวเดียวกันครับ เพียงแต่ว่าอาจจะแพงที่ภาษีการนำเข้า ซึ่งก็ต้องพิจารณากันดูครับ แต่ก็รับรองว่าได้ผลเช่นเดียวกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก omgshopthai.com

#ยาปลูกผมชนิดทา #ยาปลูกผม #ครีมผู้ชาย