วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิวที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิวที่หนุ่มๆ ควรรู้ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

แป้งพัฟจัดเป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่สาวๆ เกือบทุกคนต้องมีติดกระเป๋ากันไว้ เพราะสามารถช่วยลดความมันของใบหน้าและทำให้ใบหน้าของเราเรียบเนียนขาวสดใสแบบทันใจกันได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ปัจจุบันก็มีหนุ่มๆ หลายคนเช่นกันที่พกพาแป้งพัฟไปในสถานที่ต่างๆ เพื่อช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและเพื่อให้มีผิวหน้าที่เรียบเนียนขึ้น เพราะในบางครั้งถึงแม้เราจะรู้สึกว่าแต่งหน้าออกจากบ้านมาอย่างเต็มที่แล้ว แต่ในระหว่างวันเครื่องสำอางอาจจะลบเลือนไปได้ โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนๆ การพกแป้งพัฟสักตลับไว้เติมบ้างในระหว่างวันจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่จะให้ดีเราต้องเลือกให้เหมาะกับสีผิวกันด้วยนะคะ แล้วจะเลือกอย่างไรลองมาดูกันดีกว่าค่ะ

ภาพจาก huffpost.com

1. เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว โดยเฉพาะหนุ่มผิวมันควรเลือกแป้งสำหรับผิวมัน และควรเลือกผลินภัณฑ์ตัวอื่นที่ช่วยควบคุมความมันด้วยเช่นกัน เพราะจะมีส่วนในการช่วยทำให้แป้งติดทนนานขึ้น

2. เลือกให้เหมาะกับสีผิว โดยทดลองแป้งทุกครั้งก่อนการเลือกซื้อ และควรเลือกแป้งพัฟให้มีสีอ่อนกว่าบีบีครีมหรือรองพื้นที่เราใช้ 1 เฉด เพราะเวลาลงจะทำให้สีกลมกลืนไปกลับสีผิวบริเวณอื่นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณไม่ได้เครื่องสำอางดังกล่าว ก็สามารถเลือกแป้งพัฟที่มีเฉดสีเข้ากับผิวหน้าของเรากันได้เลยนะคะ หากเลือกไม่ถูกแนะนำให้ถามพนักงานขาย เพราะจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และสามารถตอบคำถามของเราได้เป็นอย่างดี

3. ถ้าต้องการเน้นปิดจุดบกพร่องหรือริ้วรอยให้มากยิ่งขึ้น ควรเลือกแป้งพัฟที่มีส่วนผสมของรองพื้น เพราะนอกจากจะช่วยปกปิดได้ดีแล้วยังติดทนนานกว่าแป้งพัฟทั่วไปอีกด้วย

4. สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คืออย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไว้ใจได้และเป็นยี่ห้อที่รู้จักของคนทั่วไปกันด้วยนะคะ เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ภาพจาก fashionbeans.com

5. ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนการใช้ โดยเฉพาะใครที่มีผิวบอบบาง วิธีง่ายๆ ก็คือ ทาแป้งบริเวณข้อพับทุกเช้าและเย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่จะให้ดีสัก 2 สัปดาห์จะแน่นอนที่สุด หากคบกำหนดเวลาแล้วไม่เกิดอาการแพ้ แสดงว่าคุณสามารถใช้แป้งพัฟตลับนั้นได้

เพียงเลือกตามนี้เมื่อคุณนำมาใช้ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติอย่างที่คุณต้องการกันแล้วค่ะ แต่หลังจากกลับถึงบ้านอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะคะ เพื่อป้องกันปัญหารูขุมขนอุดตันซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็น สิวอักสบ สิวเสี้ยน และสิวอุดตัน เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถดูวิธีการเลือกแป้งพัฟเพิ่มเติม นอกเหนือจากที่กล่าวบทความนี้ได้ที่ลิ้งนี้กันเลยนะคะ >>

#แป้งพัฟผู้ชาย #แป้งสำหรับหนุ่มๆ #ผู้ชายแต่งหน้า