ยาปลูกผมแบบรับประทาน

ยาปลูกผมแบบรับประทาน แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ขอบคุณรูปภาพจาก posttoday.com

สำหรับหลายๆคนที่มีปัญหาหาเรื่องของผมร่วง นอกจากจะทำให้เครียดแล้ว ยังทำให้เสียความมั่นใจอีกด้วย ซึ่งบางทีการหายาปลูกผมมาช่วยนั้น ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี แต่จะใช้ยาอะไรแบบไหนนั้น อันนี้ก็เป็นปัญหาอีก เพราะไม่รู้ว่ามันจะได้ผลไหม กลัวว่าจะยิ่งทำให้ร่วง และ เสียเงินไปโดยเปล่าประโชน์นั่นสิ หรือจะลงทุนปลูกผมก็ใช้เงินเยอะอีก สู้ดีเก็บเงินไว้ใช้ก็น่าจะดีกว่า ซึ่งเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เครียดได้เลยทีเดียวครับ และยิ่งเครียดผมก็ยิ่งร่วงเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นเรามาหาคำตอบกันดีกว่าครับว่า ยาที่จะช่วยรักษาผมร่วงได้นั้น แบบยารับประทานนั้น คิดว่าจะได้ผลและช่วยให้ผมหยุดร่วงและกลับมาเกิดใหม่ได้ และ ราคาค่าใช้จ่ายจะแพงแค่ไหน เดี๋ยววันนี้ได้รู้กันครับ

ยาปลูกผมแบบรับประทาน

สำหรับยาปลูกผมที่กินแล้วได้ผลนั้น ตามที่หมอได้แนะนำไว้ก็คือ ยาที่มีชื่อว่า Finasteride ซึ่งปกติมันเป็นยารักษาต่อมลูกหมาก แต่ได้ผลดีในการรักษาผมร่วง โดยตัวยาจะไปยั้บยั้งการทำงานของฮอร์โมนเพศชาย ชื่อย่อว่า DHT หรือ ชื่อเต็ม ๆว่า Dihydrotesterone ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เซลล์รากผมเสื้อมสภาพจนหลุดร่วง ซึ่งการกินยานั้น ให้กินวันละ 1 มิลลิกรัม เท่านั้น โดยช่วงแรก ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะผมจะร่วง นั่นเป็นผลจากการผลักดันรากผมที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไปจนหมดและถูกแทนที่ด้วยรากผมที่แข็งแรง ซึ่ระยะเวลาก็ประมาณหลัง  90 วันโดยประมาณครับ ผมจึงจะเริ่มงอกออกมา ซึ่งช่วงเวลานี้ก็ต้องอดทนครับ แต่ว่ามันก็ได้เพียงในระดับหนึ่งเท่านั้นนะครับ โดยในสส่วนที่บางมากๆ จะมีไรผมขึ้นมาครับ แต่ว่าก็ไม่ได้เต็มที่เหมือนการปลูกผม แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยจริงไหมครับ และ ยาชนิดนี้กินได้เฉพาะผู้ชายนะครับ ผู้หญิงห้ามกินเด็ดขาด แล้วก็ยาที่เป็นยาปลูกผมสำหรับรับประทานอีกชนิดหนึ่งก็คือยาไมนอกซิดิล ซึ่งอันนี้ก็ไม่แนะนำเลยครับ เพราะว่ามีผลข้างเคียงมากมาย อันตรายมากๆ 

การซื้อยาปลูกผมมารับประทาน

สำหรับการซื้อยาปลูกผมมารับประทานนั้น ในปัจจุบันก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นในทางออนไลน์ หรือร้านขายยาทั่วไป ก็มีขายเส้นเดียวกัน ซึ่งราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ  500 บาทถึง 1,000 บาท ซึ่งก็แล้วแต่ยี่ห้อ แต่คุณสมบัติก็ใกล้เคียงกันครับ ตัวยา Finasteride นั้นจะมีแบบที่เป็น ยี่ห้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งก็จะมีราคาที่สูงกว่าของไทย ซึ่งแม่ของไทยจะราคาถูกกว่า แต่ก็ใช้ได้ดีเช่นเดียวกันครับ เพราะว่าใช้ส่วนผสมเหมือนกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก thairath.co.th

#ยาปลูกผมแบบรับประทาน #ยาปลูกผม #แก้ปัญหาผมบาง