เหตุผลดีๆ ที่คุณผู้ชายควรเล่นโยคะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

เหตุผลดีๆ ที่คุณผู้ชายควรเล่นโยคะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หลายท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเล่นโยคะช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้ แต่ต้องเล่นกันอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะท่านใดที่เป็นหนุ่มสาวชาวออฟฟิศกันด้วยแล้วละก็ คุณยิ่งต้องสมควรเล่นเป็นอย่างมาก เพราะโยคะสามารถช่วยป้องกันการเกิดอาการของออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดีนั่นเอง สำหรับอาการดังกล่าวก็คือจะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกาย หากปล่อยทิ้งไว้ยังส่งผลต่อสุขภาพด้านอื่นได้อีกด้วย ที่นี่ลองมาดูเหตุผลดีๆ กันต่อว่าทำไมคุณผู้ชายจึงควรเลือกเล่นโยคะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ภาพจาก mensfitness.co.uk

1. ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล ในแต่ละวันคุณอาจต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากมาย สำหรับผู้หญิงจะมีวิธีในการผ่อนคลายความเครียดหลากรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ระบายอารมณ์ ร้องไห้ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ แต่ผู้ชายส่วนใหญ่มักเลือกที่จะเก็บอารมณ์เอาไว้ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเท่าไรนัก เพราะจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกเครียดมากยิ่งขึ้น แต่การเล่นโยคะจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดี และนอกจากโยคะแล้วการเล่นกีฬาประเภทอื่นก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

2. ช่วยเพิ่มความคล่องตัว เพราะโยคะมีส่วนช่วยให้เรายืดเหยียดกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มที่ หากคุณไม่เคยเล่นมาก่อนบ้างครั้งในชีวิตประจำวันเพียงแค่ก้มหยิบของก็อาจทำให้คุณบาดเจ็บกล้ามเนื้อได้ นอกจากนี้การเล่นโยคะยังช่วยให้ การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น, ช่วยให้ออกซิเจนกระจายไปส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี และยังช่วยป้องกันอาการปวดเมื่อย

3. ช่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย การเล่นโยคะบางท่าจำเป็นจะต้องใช้สมาธิ หากคุณเริ่มเล่นใหม่ๆ อาจจะรู้สึกยาก แต่ถ้าเล่นเป็นประจำก็จะเป็นเรื่องง่าย และท่าต่างๆ เหล่าของโยคะยังมีส่วนในการช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ภาพจาก everydayhealth.com

4. ช่วยให้จิตใจผ่องใส อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าการเล่นโยคะช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดี จึงมีส่วนช่วยให้กระบวนการหายใจของเราดีขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่อร่างกายดี สุขภาพดี เราก็จะมีจิตใจผ่องใส และมองโลกในแง่ดีหรือคิดบวกมากขึ้น

ทราบกันแบบนี้แล้วหนุ่มๆ คนไหนที่อยากรักษาสุขภาพและต้องการมีจิตใจเบิกบานแจ่มใสไม่เครียดหันมาเล่นโยคะกันดีกว่าค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่าในช่วงเริ่มต้นหากเป็นไปได้ควรเข้าคอร์สเรียน เพื่อให้ครูฝึกจัดท่าทางการเล่นและแนะนำวิธีการให้ใจที่ถูกต้องในการเล่นโยคะ เมื่อชำนาญแล้วเราก็จะสามารถมาทำเองได้ที่บ้าน และช่วยให้การเล่นโยคะของเราได้ผลดียิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้หากท่านใดสนใจอยากดูวิธีการเล่นโยคะเบื้องต้น สามารถคลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

#ผู้ชายเล่นโยคะ #โยคะสำหรับหนุ่มๆ #เล่นโยคะเบื้องต้น