หมดปัญหาผมบางหลุดร่วงง่าย เพียงทำตามนี้

หมดปัญหาผมบางหลุดร่วงง่าย เพียงทำตามนี้ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ปัญหาผมบางเกิดจากการหลุดร่วงของเส้นผมที่มากกว่าปกติ และกลับมางอกขึ้นใหม่ช้า หรือไม่งอกขึ้นมาอีกเลย ทำให้เส้นผมบนหนังศีรษะน้อยลง และปัญหานี้ในบางบ้างครั้งอาจทำให้เราขาดความมั่นใจไปได้ เพราะเส้นผมก็มีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าเกิดปัญหาผมบางเราควรเริ่มหันมาใส่ใจดูแลกันให้มากเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

ภาพจาก men.kapook.com

สาเหตุของผมบาง

1. เกิดจากฮอร์โมนเพศชายที่มีมากเกินระดับปกติทำให้เส้นผมหลุดร่วง และรากผมที่เกิดขึ้นใหม่ไม่แข็งแรง

2. เกิดจากการแพ้เครื่องสำอาง สารเคมี

3. ความเครียด

4. การใช้ยารักษาโรคบางชนิด

วิธีการรักษา

1. ผมบางที่มีสาเหตุมาจากฮอร์โมนเพศชาย วิธีนี้จะรักษาค่อนข้างยากกว่าวิธีอื่น สำหรับวิธีการรักษานั้นจะเป็นการใช้ยาทาที่บริเวณหนังศีรษะควบคู่ไปกับการรับประทานยา ตัวยาที่นิยมใช้ในการรักษาอาการหลุดร่วงของเส้นผมที่นิยมในปัจจุบันก็คือ ฟิแนสเทอไรด์ และ ไมน็อกซิดิล แต่ถ้าอยากให้ได้ผลดีต้องใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน และเพื่อความปลอดภัยควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ

2. ผมบางหลุดร่วงเนื่องจากสาเหตุการแพ้เครื่องสำอางและสารเคมี วิธีการรักษาที่ดีที่สุดคือการหยุดใช้เครื่องสำอาง และหลีกเลี่ยงสารเคมีที่ทำให้เกิดอาการแพ้ สำหรับเครื่องสำอางที่มีโอกาสแพ้ก็อย่างเช่น ยาสระผม ครีมบำรุงผม สเปรย์จัดแต่งทรงผมต่างๆ เครื่องสำอางพวกนี้ถ้าเราเกิดอาการแพ้เพียงแค่หยุดใช้ อาการต่างๆ ก็จะหายไปได้ สำหรับสารเคมี เช่น น้ำยาดัดผม น้ำยายืดผม น้ำยาเปลี่ยนสีผม ก็เช่นเดียวกัน ไม่ควรทำผมบ่อยจนเกินไป ถ้าเกิดอาการแพ้ควรให้เส้นผมและหนังศีรษะได้หยุดพักจากสารเคมีเหล่านี้ ปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมก็จะดีขึ้น

ภาพจาก sanook.com

3. ผมบางหลุดร่วงจากความเครียด ความเครียดก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กระบวนการทำงานในร่างกายของเราทำงานผิดปกติ รวมไปถึงการทำงานของเซลล์รากเส้น และหนังศีรษะด้วย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ ดังนั้นแล้วถ้าคุณมีอาการเครียดจนรู้สึกได้ว่าผมร่วงมากกว่าปกติ ให้คุณหาวิธีคลายเครียด พักผ่อนสมอง เมื่ออาการเครียดหายไปแล้ว สุขภาพของเส้นผมก็จะกลับมาดีได้ดังเดิม

4. ผมบางหลุดร่วงจากสาเหตุการใช้ยาบางชนิด การใช้ยาบางชนิดในการรักษาโรคก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผม และทำให้ผมบางลง แต่สาเหตุนี้ก็จะสามารถหายไปได้เพียงคุณหยุดใช้ยา แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่อง ควรปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา เพื่อขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาผมร่วง

นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่สนใจดูวิธีการรักษาเพิ่มเติม สามารถดูได้จากคลิปนี้กันเลยนะคะ >>

#ปัญหาผมบางหลุดร่วง #แก้ปัญหาผมร่วง #วิธีป้องกันผมร่วง