ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ช่วยป้องกันสิวแบบฉบับคุณผู้ชาย

ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ช่วยป้องกันสิวแบบฉบับคุณผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หากไม่อยากเป็นสิวสิ่งแรกที่เราควรทำก็คือการป้องกันการเกิดสิวนั่นเองค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว สิวเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น ฮอร์โมน แพ้เครื่องสำอาง แพ้ฝุ่นละออง และการกินอาหารบางประเภท ก็เป็นสาเหตุทำให้เราเกิดสิวได้เช่นกัน ทราบสาเหตุกันแล้วคราวนี้มาดูวิธีป้องกันต่อดีกว่า ด้วยการล้างหน้าให้ถูกวิธี โดยคุณสามารถทำได้ดังนี้

ภาพจาก istockphoto.com

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

– สำลีชนิดแผ่น สำหรับเช็ดหน้า

– คลีนซิ่ง เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว

– ครีมล้างหน้า อาจเลือกใช้เป็นโฟมล้างหน้าก็ได้เช่นกัน และควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วย

ขั้นตอนในการล้างหน้า

1. เริ่มจาก หยดคลีนซิ่งลงบนสำลีให้ชุ่ม คลีนซิ่งคือที่เช็ดเครื่องสำอาง แต่คุณผู้ชายหลายคนอาจจะไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง แต่ทราบกันไหมค่ะว่าหากเราทาครีมไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงหรือครีมกันแดดก็จำเป็นที่จะต้องใช้ เพราะจะช่วยเช็ดเอาเครื่องสำอางที่เกาะอยู่บนใบหน้าออกได้ดีกว่าแค่ล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟม

2. นำสำลีมาครีบระหว่างนิ้วนางกับนิ้วชี้ การทำแบบนี้จะช่วยทำให้สำลีส่วนปลายที่แห้งไม่มีน้ำยามาบาดหน้าของเราได้ แตะสำลีเบาๆ บนใบหน้า โดยเฉพาะใต้ตาให้แตะให้เบาเป็นพิเศษ แตะให้ทั่วใบหน้า

3. หลังจากนั้นให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยครีมล้างหน้า อาจจะเป็นโฟม ครีม หรือสบู่เหลวล้างหน้าก็ได้นะคะ แต่ถ้าจะให้สะอาดยิ่งขึ้นควรจะเป็นครีมล้างหน้าที่เป็นสครับ สครับในที่นี้ก็คือ ครีมล้างหน้าที่มีเม็ดเหมือนทรายละเอียด เวลาถูไปบนหน้าแล้ว เม็ดเล็กๆ เหล่านั้นจะช่วยทำความสะอาดให้ลึกเข้าไปอีก

4. สำหรับวิธีล้างหน้าให้ถูครีมให้ทั่วผิวหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา แล้วทิ้งไว้สักพักหรือประมาณ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจรด แล้วเช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูเนื้อนิ่มๆ โดยการค่อยๆ ซับเพียงเบาๆ

ภาพจาก istockphoto.com

5. จากนั้นทามอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา โดยเฉพาะใครที่มีผิวแห้งต้องห้ามลืมขั้นตอนนี้อย่างเด็ดขาด

สิ่งที่ควรทราบก็คือสำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบ บางครั้งส่วนหนึ่งจะเกิดจากพวกครีมกันแดด หรือเครื่องสำอางที่เราทาทิ้งไว้ การใช้สบู่ล้างเฉยๆ จะออกไม่หมด ถ้าสครับหน้าด้วยจะช่วยทำให้สิวอักเสบลดลง แต่ควรเว้นบริเวณที่อักเสบไว้ อย่าเพิ่งไปโดน และก่อนใช้ควรทดลองป้ายครีมล้างหน้าบริเวณไรผม กราม ใต้คาง แล้วล้างออก รอให้ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ถ้าสิวอักเสบไม่ขึ้น ค่อยใช้บนหน้าจริงๆ เพราะแต่ละคน จะแพ้สารแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน นอกจากที่กล่าวมาหากสนใจดูวิธีล้างหน้าเพื่อห่างไกลสิวเพิ่มเติม ดูที่คลิปนี้กันได้เลยนะคะ >>

#ล้างหน้าถูกวิธี #ป้องกันสิวคุณผู้ชาย #บำรุงหน้าหนุ่มๆ