วิธีดูแลรองเท้าคู่โปรดด้วยตัวเองที่ผู้ชายควรทราบ

วิธีดูแลรองเท้าคู่โปรดด้วยตัวเองที่ผู้ชายควรทราบ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

รองเท้าที่เราสวมใส่บางครั้งเคยรู้สึกกันบ้างไหมค่ะ ว่ารู้สึกอึดอัดหรือเกิดปัญหาขึ้นในขณะใส่ ซึ่งปัญหาบางอย่างเราก็อาจจะเอาไปซ่อมแซมที่ร้านรองเท้าไม่ได้ อย่างปัญหาต่างๆ เหล่านี้ซึ่งบางครั้งส่งผลให้คุณสวมรองเท้าแล้วไม่สบายเท่าที่ควร มีอะไรกันบ้างลองตามมาดูกัน

ภาพจาก istockphoto.com

รองเท้าหนังเกิดเสียงดัง

รองเท้าหนังเวลาสวมไปสักพักอาจจะเกิดเสียงดังขึ้นได้ เนื่องจากการขยายตัวของหนังรองเท้าและเกิดการเสียดสี วิธีแก้ให้คุณโรยแป้งฝุ่นบริเวณพื้นรองเท้าหรือจะโรยให้ทั่วรองเท้าเลยก็ได้นะคะ จากนั้นเช็ดออกเพียงเท่านี้รองเท้าก็จะไม่มีเสียงดังกันแล้วค่ะ

เปลี่ยนวิธีผูกเชือกรองเท้า

ปกติรองเท้าแบบที่มีเชือกผูกรองเท้าอยู่ด้านหน้าเรามักจะผูกตามๆ กันมาในแบบเดิมๆ นั่นก็คือไขว้ไปไขว้มา แต่ทราบกันไหมค่ะว่าถ้าเราเปลี่ยนวิธีในการผูกรองเท้าโดยไม่ร้อยเชือกไขว้กันในสองรูแรกด้านบน จะทำให้ใส่รองเท้าสบายขึ้น เพราะจะไม่รู้สึกบีบที่ช่วงส่วนหัวรองเท้านั่นเองค่ะ ใครอยากสวมรองเท้าผ้าใบให้รู้สึกสบายลองเปลี่ยนวิธีผูกเชือกกันดูนะคะ

เลือกซื้อรองเท้าในช่วงเย็น

เหตุผลก็คือจะเป็นช่วงเวลาที่เท้าขยายตัวอย่างเต็มที่ ทำให้รองเท้าที่เลือกสวมได้พอดี แต่ถ้าคุณเลือกซื้อจากเว็บไซต์ออนไลน์ช่วงเวลาเย็นก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการวัดขนาดเท้าเช่นกันค่ะ

ใส่รองเท้าหัวแหลมหรือรองเท้าหน้าแคบให้ง่ายขึ้น

รองเท้าที่มีหน้าแคบอย่างรองเท้าหัวแหลมจะเป็นรองเท้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยม แต่ถ้าเรามีปลายเท้าไม่เรียวเล็กเวลาสวมใส่อาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณใส่รองเท้าหน้าแคบได้ง่ายขึ้นก็คือให้ใช้เทปพันที่บริเวณนิ้วโป้งกับนิ้วชี้เข้าด้วยกัน จะทำให้บริเวณปลายเท้าหรือนิ้วเท้าชิดกันมากขึ้น ก็จะทำให้คุณสวมรองเท้าที่มีหน้าแคบได้สบายยิ่งขึ้นค่ะ

ภาพจาก istockphoto.com

ลูกกลิ้งดับกลิ่นใต้วงแขนสามารถดับกลิ่นรองเท้าได้นะ

ถ้ารู้สึกว่ารองเท้าเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลองใช้ลูกกลิ้งดับกลิ่นกายทาที่บริเวณด้านในให้ทั่วก็จะช่วยดับกลิ่นเท้าได้เป็นอย่างดีค่ะ จริงๆ แล้ววิธีดับกลิ่นมีด้วยกันหลายวิธีอย่างเช่นคุณอาจจะยัดกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้ด้านในหลังจากการสวม กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับกลิ่นและความอับชื้นของรองเท้าได้ดี ส่วนรองเท้ากีฬาที่มักเกิดกลิ่นอับเพราะเหงื่อจะออกเสมอเวลาที่เราสวมเล่นกีฬาให้คุณใช้ถุงชาใส่ไว้ก็รับรองได้เลยว่าจะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ คราวนี้ใครมีปัญหาเกี่ยวกับรองเท้าอย่างที่กล่าวมาข้างต้นลองนำวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้คุณสามารถใส่รองเท้าคู่โปรดได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ และถ้าอยากดูวิธีแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับรองเท้าเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

#แก้รองเท้ากัด #รองเท้าผู้ชาย #ดูแลรองเท้า