ดูแลผิวให้ขาวใสด้วยวิธีธรรมชาติที่เหมาะกับผู้ชาย

ดูแลผิวให้ขาวใสด้วยวิธีธรรมชาติที่เหมาะกับผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

การดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติเราสามารถทำได้หลายวิธี แต่หนึ่งในนั้นก็คือการเลือกรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิว สำหรับผักผลไม้ที่ว่าก็อย่างเช่น ส้ม, มะนาว, มะเขือเทศ, ฝรั่ง, คะน้า, บร็อคโคลี่,  กล้วย, สับปะรด, ทับทิม และ มะละกอ เป็นต้น แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำมะเขือเทศกันค่ะ หนุ่มๆ ท่านใดอยากมีผิวสวยลองตามมาดูกันนะคะ

ภาพจาก maerakluke.com

ประโยช์ของมะเขือเทศ

หลายคนคงได้ยินกันบ่อยๆ ว่ากินมะเขือเทศเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวสวยแก้มแดงเป็นระเรื่อ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะในมะเขือเทศอุดมไปด้วยด้วยวิตามินหลายชนิด รวมไปถึง ไลโคปีนที่จัดอยู่ในสารจำพวก แคโรทีนอยด์และยังมีวิตามินอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย วิตามินและสารต่างๆ เหล่านี้มีส่วนในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวสดใส เรียบเนียน ลดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวหนังเต่งตึง นอกจากนี้มะเขือเทศยังช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้าน ช่วยสมานผิว ลดรอยแผลเป็นได้อีกด้วย แต่ควรรับประทานกันเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอถึงจะช่วยให้เห็นผลได้ดี และระยะเวลาการเห็นผลของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพผิว เช่น ถ้าเราทานตั้งแต่อายุยังน้อยผิวหน้ายังไม่มีริ้วรอยอะไรมาก หรือบางคนยังไม่เกิดริ้วรอยกันเลยด้วยซ้ำ ก็จะทำให้ผลจากการรับประทานมะเขือเทศเห็นผลได้เร็ว และได้ผลดี แต่ถ้าเรารับประทานในช่วงที่เราอายุมากแล้วริ้วรอยต่างๆ เห็นชัดขึ้น แบบนี้ผลที่ได้ก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลานาน และในช่วงแรกอาจจะไม่เห็นผลดีนักหรืออาจจะไม่เห็นผลเลยทำให้หลายคนรู้สึกท้อหันไปใช้วิธีอื่น ดังนั้นถ้าใครอยากบำรุงผิวก็รีบทานกันซะตั้งแต่ช่วงที่ยังไม่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวมากนักจะดีกว่า พอเวลาผ่านไปคุณก็จะยังสัมผัสได้ว่าผิวหน้าของคุณก็ยังสดใส ไร้ริ้วรอย และขาวใสอย่างที่คุณต้องการ

ภาพจาก efoodchoice.com

วิธีรับประทานมะเขือเทศ

บางท่านอาจจะไม่ค่อยชอบรสชาติผลสดๆ ของมะเขือเทศเท่าไรนัก รวมไปถึงเวลาคั้นเป็นน้ำรสชาติก็ยังออกแปลกๆ แต่ถ้าอยากมีผิวสุขภาพดีก็คงต้องอดทนกันหน่อย สำหรับการรับประทานผลสดสามารถเลือกจิ้มกับพริกเกลือจะช่วยทำให้รสชาติของมะเขือเทศดีขึ้น ส่วนการรับประทานเป็นน้ำมะเขือเทศควรรับประทานแบบไม่มีส่วนผสมอะไรจะดีกว่า ในช่วงแรกอาจจะรู้สึกว่ารสชาติแปลก แต่ถ้าคุณรับประทานไปสักพักคุณก็จะรู้สึกว่ารสชาติดีขึ้น แต่ถ้าต้องแลกกับผิวดีกันแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

นอกจากที่เรากล่าว หากคุณต้องการทราบว่ามีผักและผลไม้อะไรบ้างที่อุดมไปด้วยสารอาหารดูแลผิว สามารถคลิกที่นี่กันได้เลย >>

#อาหารหน้าใส #กินสู้โรค #ดูแลผิวผู้ชาย