ผู้ชายกับการเลือกใช้คอนซีลเลอร์

ผู้ชายกับการเลือกใช้คอนซีลเลอร์ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ปัจจุบันการเลือกใช้เครื่องสำอางไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะสำหรับผู้หญิงเพียงเท่านั้น เพราะผู้ชายหลายคนก็หันมาใช้เครื่องสำอางในการช่วยปกปิดจุดบกพร่องด้วยเช่น รวมทั้งหนุ่มๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าที่เรียบเนียน การใช้เครื่องสำอางก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเสริมความหล่อให้คุณได้เป็นอย่างดี สำหรับคอนซีลเลอร์จัดเป็นเครื่องสำอางอีกประเภทที่คุณผู้ชายเลือกใช้ หลายท่านอาจจะรู้สึกว่ามีลักษณะเหมือนครีมรองพื้น แต่จริงๆ แล้วเครื่องสำอางทั้งสองชนิดยังมีข้อแตกต่างกันอยู่ โดยครีมรองพื้นมีคุณสมบัติในการช่วยปรับสีผิวของเราให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอ ส่วนคอนซีลเลอร์จะช่วยให้การปกปิดเรียบเนียนยิ่งขึ้น นอกจากนี้คอนซีลเลอร์จะมีเนื้อหนากว่า จึงสามารถซ่อมแซมจุดที่คุณไม่ต้องการเปิดเผยได้ดีกว่า ที่นี่มาดูกันต่อว่าคุณควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์อย่างไรกันบ้าง

ภาพจาก incountryvalueoman.net

เลือกจากส่วนที่ต้องการปกปิด

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณมีรอยหมองคล้ำใต้ตาและต้องการลบเลือน ควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีคุณสมบัติปกปิดใต้ตาโดยเฉพาะ เพราะผิวบริเวณนั้นจะบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่น และควรมีสีที่อ่อนสีผิวของเราเล็กน้อย ประมาณ 1-2 เฉด เพื่อให้การปกปิดเรียบเนียนยิ่งขึ้น โดยความหมองคล้ำของใต้ตาจะเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การนอนดึก, พักผ่อนไม่เพียงพอ, แสงแดด หรือแม้แต่การใช้สายตามากเกินไป ดังนั้นนอกจากากรปกปิดแล้วเราควรหลีกเลี่ยงสาเหตุของการเกิดใต้ตาคล้ำกันด้วยนะคะ เพื่อให้ผิวหน้าของคุณมีสีสม่ำเสมอเป็นธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องสำอาง

เลือกให้เหมาะกับสีผิว

หากต้องการให้ผิวเรียบเนียน เราควรเลือกคอนซีเลอร์ให้มีสีใกล้เคียงกับสีผิวของเราให้มากที่สุด ปัจจุบันต้องบอกว่ามีหลายโทนสีให้เลือกเป็นอย่างมาก รับรองได้เลยว่าต้องมีสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวของคุณอย่างแน่นอน แต่ถ้ารู้สึกไม่มั่นใจก่อนการเลือกซื้อให้ทำการทดลองทดสอบสีกันก่อนเป็นอันดับแรก

ภาพจาก mecca.com.au

เลือกตามสภาพผิว

หากคุณมีผิวมันควรเลือกที่มีลักษณะเนื้อค่อนข้างเหลว เพื่อที่ได้ซึมซับเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น และควรมีสารที่ช่วยควบคุมความมันได้ด้วย หากคุณมีผิวแห้งต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษคอนซีลเลอร์ที่คุณเลือกควรมีส่วนผสมของสารบำรุงที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้ และถ้าคุณมีผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำให้ทดลองใช้ที่บริเวณอื่นก่อนเพื่อทดสอบอาการแพ้ ก่อนนำมาทาลงบนผิวหน้า

นอกจากการเลือกตามวิธีข้างต้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งก็คือควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยม มีชื่อเสียง และรู้จักกันอย่างแพร่หลาย เพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าหากใช้แล้วจะไม่ส่งผลเสียต่อผิว และถ้าท่านใดอยากทราบวิธีการใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเติมคลิกดูรายละเอียดที่นี่กันได้เลย >>

#คอนซีลเลอร์ผู้ชาย #ทริคปกปิดริ้วรอย #แต่งหน้าผู้ชาย