เคล็ดลับเลือกสวมรองเท้าให้เหมาะสำหรับผู้ชาย

เคล็ดลับเลือกสวมรองเท้าให้เหมาะสำหรับผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หลายคนต้องเคยมีช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจเลือกรองเท้ามาสวม แล้วในบางครั้งเราก็คงจะรู้สึกว่ายากเสียเหลือเกินที่จะตัดสินใจเลือกสักคู่ เพราะคู่นั้นก็สวยคู่นี้ก็ดีหรือดูจะเหมาะกว่า ใครที่เป็นแบบที่กล่าวมานี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราควรตัดสินใจเลือกรองเท้าจากหลักเกณฑ์อะไรกันบ้าง รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดและยังช่วยให้คุณได้รองเท้าที่สวยถูกใจเหมาะกับโอกาสที่ใช้กันอีกด้วยค่ะ ใครอยากรู้ตามมาดูกันต่อนะคะ

ภาพจาก favforward.com

1. เลือกจากโอกาสที่สวมใส่

 ข้อนี้น่าจะสำคัญที่สุด เพราะรองเท้าแต่ละแบบก็เหมาะกับโอกาสที่แตกต่างกัน อย่างเช่น ถ้าใส่ไปสมัครงานเราควรเลือกรองเท้าที่มีรูปแบบเรียบร้อยและเป็นสีสุภาพอย่างเช่น รองเท้ารัดส้น รองเท้าคัทชู เป็นต้น แต่ถ้าต้องไปออกงานยามค่ำคืนอาจจะเลือกเป็นรองเท้าที่หรูหราฟู่ฟ่ากันซะหน่อย อย่างเช่น รองเท้ามีส้น รองเท้าหุ้มข้อ หรือรองเท้าหนังแก้ว รวมถึงสีสันอาจเลือกแบบแจ่มๆ กันได้อย่างเช่น สีขาว สีน้ำเงิน สีน้ำตาล และสีแดง หรือถ้าต้องการเลือกรองเท้าใส่ไปท่องเที่ยวเราก็ต้องคำนึงถึงสถานที่ท่องเที่ยวเป็นหลักอย่างเช่นไปปีนเขา รองเท้าที่เหมาะควรเป็นประเภท รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนังกลับ หรือรองเท้าบูท แต่ถ้าคุณมีโปรแกรมไปท่องเที่ยวทะเลรองเท้าที่เลือกก็ควรเป็นรองเท้าที่เปียกน้ำได้ เราอาจจะไม่ได้ใส่รองเท้าลงไปลุยในทะเล แต่การเลือกแบบนี้ก็มีส่วนในการช่วยป้องกันเอาไว้ก่อนและยังเข้ากับบรรยากาศได้ดีอย่างเช่น รองเท้าแตะ หรือรองเท้าแบบเปลือยนั่นเองค่ะ

ภาพจาก kapook.com

2. เลือกตามงบประมาณ

ราคาของรองเท้ามักจะแตกต่างกันตามวัสดุที่ใช้ในการผลิต และรูปแบบที่กำลังฮิตกันอยู่ในช่วงนั้นๆ รองเท้าบางแบบถ้านิยมกันมากๆ หรือทำจากวัสดุอย่างดีก็มีราคาหลักหมื่นอัพกันเลยทีเดียว ดังนั้นในเรื่องของงบประมาณก็มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ อย่างถ้าคุณมีงบประมาณไม่มากเลือกรองเท้าแบบธรรมดาทั่วไปถึงราคาไม่แพงแต่ถ้าเราดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้อายุการใช้งานได้นานเช่นกัน ทราบกันแบบนี้แล้วก็อย่าลืมดูแลรักษารองเท้าให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ วิธีง่ายๆ ก็อย่างเช่น เช็ดทำความสะอาดรองเท้าทุกครั้งหลังจากเลิกใส่แล้ว และเก็บในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อป้องกันความอับชื้นและการเกิดเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ และทำให้ผิวรองเท้าเกิดชำรุดเสียหายได้ นอกจากนี้ในช่วงหน้าฝนถ้าต้องการยืดอายุการใช้งาน ก็อย่าลืมฉีดสเปรย์กันน้ำกันด้วยนะคะ จะเป็นวิธีที่ช่วยให้รองเท้าคงทนยิ่งขึ้นค่ะ

ท่านใดกำลังตัดสินใจเลือกรองเท้ากันอยู่แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกอย่างไรดี ลองนำคำแนะนำข้างต้นไปใช้กันดูนะคะ เพื่อให้คุณได้รองเท้าในแบบที่ต้องการ และถ้าสนใจดูแบบรองเท้าแฟชั่นสำหรับคุณผู้ชาย สามารถคลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

#เคล็ดลับเลือกรองเท้า #รองเท้าผู้ชาย #รองเท้าฮิต