สูตรหมักผมที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

สูตรหมักผมที่เหมาะสำหรับผู้ชาย แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหาเส้นผมแห้งหยาบกระด้างไม่มีน้ำหนักและไม่นุ่มสลวยเป็นเงางามเท่าที่ต้องการ วันนี้เรามีสูตรหมักผมจากธรรมชาติมาฝากกันค่ะ รับรองได้เลยว่าสูตรนี้เมื่อทำเป็นประจำแล้วเส้นผมของคุณจะต้องสวยจนคุณและคนรอบข้างสังเกตได้เลยทีเดียว ใครสนใจตามมาดูกันต่อเลยดีกว่าค่ะ

ภาพจาก brickellmensproducts.com

สูตรหมักผมด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ เป็นสุดยอดสมุนไพรของไทย ที่มีประโยชน์ต่อการใช้เพื่อความงามเป็นอย่างดีทีเดียว วิธีการใช้ เพียง ตัดใบว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาดแล้วจัดการ ปอกเปลือกเอาแต่วุ้นใสๆ จากนั้นนำมาปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาชโลมเส้นผมให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ควรทำสูตรนี้สัปดาห์ละครั้งจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงไม่หลุดร่วง และยังป้องกันเส้นผมแตกปลาย ช่วย ขจัดรังแคและฆ่าเชื้อราบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

สูตรหมักผมน้ำมะกรูด

วิธีทำ ใช้มะกรูด 2-3 ผล นำมาอังไฟจนร้อน แล้วผ่าครึ่งคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นสระผมให้สะอาดเช็ดจนหมาด แล้วนำน้ำมะกรูดที่คั้นไว้มาชโลมผมจนทั่วทั้งหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดและสระผมด้วยขั้นตอนปกติ สำหรับสูตรนี้ถ้าจะให้ได้ผลดีควรทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยทำให้คุณมีเส้นผมที่สลวยเป็นเงางาม นุ่มชุ่มชื่น มีน้ำหนักจัดทรงง่าย และปราศจากรังแค

สูตรหมักผมน้ำมันมะกอก

สิ่งที่ต้องใช้ น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ และ ไข่แดง 1 ฟอง ขั้นตอนในการทำ

 – นำส่วนผสมทั้งสามอย่างซึ่งจะได้แก่ น้ำมันมะกอก, น้ำมันงา และไข่แดง ใส่ลงในภาชนะ

– จากนั้นคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวแล้วพักไว้

– ให้ทำการล้างเส้นผมให้สะอาดแล้วเช็ดเส้นผมให้เกือบแห้งสนิท จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาหมักโดยชโลมเส้นผมให้ทั่วทั้งศีรษะ ในระหว่างชโลมเส้นผมให้ใช้นิ้วมือนวดวนเพียงเบาให้ทั่วหนังศีรษะด้วย เพื่อให้สารอาหารต่างๆ สามารถซึมเข้าสู่รากผมได้ดียิ่งขึ้น

– ใช้ผ้าคลุมผมเอาไว้ โดยใช้เวลาหมักประมาน 1 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วตามด้วยแชมพูสระผม ล้างกลิ่นคาวของไข่แดงออกจากเส้นผมให้สะอาด ในขั้นตอนนี้ใครจะใช้ครีมนวดผมด้วยหรือไม่ใช้ก็ได้นะคะ

ภาพจาก menshairstylesnow.com

หลังจากหมักผมจนถึงขั้นตอนการสระล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณจะสัมผัสได้เลยว่าเส้นผมของคุณนุ่มลื่นขึ้น และเงางามดูเป็นธรรมชาติตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำกันเลยทีเดียว สำหรับสูตรนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ ใครอยากมีผมสวยเรามาหมักผมด้วยสูตรจากธรรมชาติกันดีกว่าค่ะ และถ้าสนใจอยากดูสูตรหมักผมเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#สูตรหมักผม #วิธีดูแลเส้นผม #สุขภาพผมดี