ข้อผิดพลาดในการดูแลผิวที่ผู้ชายต้องรู้

ข้อผิดพลาดในการดูแลผิวที่ผู้ชายต้องรู้ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

หนุ่มๆ หลายคนมักไม่ค่อยใส่ใจในการดูแลผิวเท่าที่ควร ทำให้ผิวพรรณของคุณไม่สดใสเรียบเนียนเท่าที่ควร แต่พอหันมาจริงจังในการดูแลก็มักจะทำผิดพลาดในหลายเรื่อง หากเราดูแลกันแบบผิดๆ ทราบกันไหมค่ะว่า นอกจากจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์แล้ว ผิวของเราก็จะไม่ได้กลับมามีสุขภาพดีอย่างที่เราต้องการ สำหรับข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ ก็อย่างเช่น

ภาพจาก dapperconfidential.com

1. ไม่รู้สภาพผิวของตัวเอง ผู้ชายส่วนใหญ่มักไม่ทราบว่าตัวเองมีผิวประเภทไหน เช่น ผิวธรรมดา, ผิวมัน, ผิวแห้ง หรือผิวผสม ทำให้ในบางครั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง จึงไม่มีประสิทธิภาพพอเพียงในการบำรุงผิว ดังนั้นก่อนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามอย่าลืมเลือกให้ตรงกับสภาพผิวของเรากันด้วยนะคะ

2. ละเลยขั้นตอนการดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเกียจคร้านหรือบางท่านอาจไม่มีเวลามากพอ กลับถึงบ้านก็เหนื่อยมากแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเพียงแค่อาบน้ำและเข้านอนกันเลย ตื่นเช้ามาก็อาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้าน โดยไม่ได้ทำการบำรุงผิว ดังนั้นจะให้ดีนอกจากขั้นตอนการล้างหน้าทำความสะอาดผิวแล้ว คุณควรเลือกใช้ครีมบำรุงกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะใครที่มีผิวแห้งสภาพผิวจะหยาบกร้านง่ายกว่าผิวประเภทอื่น แต่ผู้ที่มีผิวมันก็มักประสบปัญหาสิวได้ง่ายเช่นเดียวกัน หากคุณหันมาใส่ใจดูแลผิวปัญหาต่างๆ เหล่านี้จะหมดไป

3. ไม่ทาครีมกันแดด ต้องบอกว่าครีมกันแดดมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการดูแลผิว และบ้านเราเป็นเมืองร้อนแสงแดดจะร้อนแรงเกือบตลอดทั้งปี ซึ่งหนุ่มๆ หลายคนมักจะเดินออกกลางแสงแดดแบบไม่มีอะไรป้องกัน หากเราไม่ได้ทาครีมกันแดดกันด้วยแล้วละก็ รับรองได้เลยว่าผิวของคุณจะหมองคล้ำ ไม่สดใสอย่างที่ควรจะเป็น แสงแดดยังมีส่วนทำให้ผิวหน้าของเราเกิดฝ้า กระ และริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะคะ และควรทาเป็นประจำทุกวัน ถึงแม้วันนั้นจะไม่มีแสงแดดก็ตาม เพราะดวงอาทิตย์ก็ยังแผ่รังสียูวีลงมาบนพื้นโลกอยู่ดี และรังสียูวีนี่เองที่เป็นตัวการร้ายทำลายผิวของเราโดยตรง

ภาพจาก timesofindia.indiatimes.com

4. ดูแลความสะอาดไม่ดีพอ หากต้องการมีผิวสุขภาพดีความสะอาดก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม วิธีง่ายๆ ก็คือ ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง สระผมวันเว้นวัน รวมทั้งในระหว่างวันควรหมั่นล้างมือเสมอๆ ไม่จับหน้าหรือลูบผิวโดยไม่จำเป็น ก็จะช่วยให้เราห่างไกลจากสิ่งสกปรก เชื้อโรค และเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ในระดับหนึ่งกันเลยทีเดียว

นอกจากที่เรากล่าวถึงในข้างต้น ท่านใดสนใจอยากทราบวิธีดูแลผิวที่เหมาะสำหรับผู้ชายเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >>

#ดูแลผิวผู้ชาย #หนุ่มหน้าใส #วิธีดูแลผิว