4 วิธีดูแลรักษาเท้าที่หนุ่มๆ ควรทราบ

4 วิธีดูแลรักษาเท้าที่หนุ่มๆ ควรทราบ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

เท้าจะเป็นอวัยวะที่อยู่ส่วนล่างสุดของร่างกายทำให้หลายคนละเลยในเรื่องของการดูแลเอาใจใส่ ซึ่งจริงๆ แล้วเท้าก็เป็นอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นของร่างกายเช่นเดียวกัน เพราะถ้าเราอยากมีสุขภาพดีเท้าก็มีส่วนสำคัญ อย่างเช่นการออกกำลังกายหลายชนิดที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงจำเป็นจะต้องใช้เท้าเป็นส่วนหนึ่งในการออกกำลังกาย และสำหรับใครที่ละเลยการดูแลเอาใจใส่เท้า วันนี้เรามาเปลี่ยนความคิดแล้วหันมาดูแลเท้าที่มีส่วนสำคัญในการพาเราก้าวเดินไปในสถานที่ต่างๆ กันบ้างดีกว่า โดยเริ่มจาก

ภาพจาก istockphoto.com

1. ตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอและควรตัดในลักษณะเป็นรูปเหลี่ยมหรือลักษณะโค้งมน และไม่ควรตัดสั้นจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้รู้สึกเจ็บเนื้อบริเวณหูเล็บได้ แต่ถ้าใครที่อยากไว้เล็บยาวก็ควรตะไบเล็บในลักษณะโค้งมนพร้อมกับลบความคมของเล็บให้เรียบร้อย และไม่ควรใช้วัสดุแหลมคมแคะที่บริเวณซอกเล็บอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เราเกิดบาดแผลขึ้นได้ นอกจากนี้เท้าจะเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ง่าย ถ้าเราเป็นแผลที่เท้าจึงมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเกิดการติดเชื้อและแผลเกิดการอักเสบได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น โดยเฉพาะผู้ที่รักษาความสะอาดไม่ดีพอ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษในการก้าวเดิน

2. หากมีปัญหาส้นเท้าแตก ที่ส่วนมากจะเกิดขึ้นเนื่องจากผิวบริเวณส้นเท้าแห้งและขาดความชุ่มชื่น สำหรับวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตกให้คุณมั่นทาโลชันที่ส้นเท้าเป็นประจำ โดยเฉพาะหลังอาบน้ำทุกเช้าเย็น หรือในระหว่างวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหนังบริเวณส้นเท้า เมื่อทำเป็นประจำแล้วส้นเท้าก็จะหายแตกได้เอง ในการทาโลชันหลังอาบน้ำถ้าเป็นไปได้ควรทาให้ทั่วทั้งเท้า เพื่อเป็นการดูแลผิวในส่วนอื่นของเท้ากันไปในตัว  

ภาพจาก katm.com

3. หนังเท้าด้าน ส่วนมากจะเกิดจากการเสียดสีเป็นประจำในขณะที่เราสวมรองเท้า วิธีการแก้ไขก็คือให้เราสครับเท้าบ้างในแต่ละสัปดาห์ เพื่อขัดรอยด้านของหนังให้ออกไป สำหรับวิธีการสครับแบบง่ายๆ สูตรจากธรรมชาติ เช่น การใช้มะนาว โดยให้ฝ่านมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปจุ่มในน้ำตาลจากนั้นนำมาถูที่บริเวณรอยด้านประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาดเช็ดให้แห้งตามด้วยการทาโลชัน ทำเป็นประจำรอยหนังด้านที่เท้าก็จะค่อยๆ หายไป เท้าของคุณก็จะกลับมานุ่มไม่มีปัญหารอยด้านอีกต่อไป

ใครอยากมีสุขภาพเท้าที่ดีก็อย่าลืมหันมาเอาใจใส่ดูแลกันบ้างนะคะ เพราะเท้าก็เป็นอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้อวัยวะส่วนอื่นของร่างกายเช่นกัน นอกจากนี้หากท่านใดสนใจดูแลวิธีเท้า ป้องกันส้นเท้าแตกเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#สุขภาพเท้า #ทริคดูแลเท้า #ปัญหาส้นเท้าแตก