หนุ่มๆ ก็มีผมสวยได้ ด้วย 5 เคล็ดลับนี้

หนุ่มๆ ก็มีผมสวยได้ ด้วย 5 เคล็ดลับนี้ แฟชั่นผู้ชาย ครีมผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชาย

ผู้ชายส่วนมากมักจะไม่ค่อยสนใจในเรื่องของเส้นผมกันสักเท่าไหร่  แต่การที่ปล่อยให้ผมเหนียวหนืดเป็นสักกะตัง สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ไมค่อยปลื้ม วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับผมสวยสำหรับหนุ่มๆ มาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. เลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพหนังศีรษะ

สภาพหนังศีรษะของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน บางคนเป็นคนที่มีหนังศรีษะแห้ง บางคนหนังศีรษะมัน ดังนั้นไม่ใช่ว่าเลือกใช้แชมพูอะไรก็ได้ เพราะหากคุณเป็นคนที่หนังศีรษะมันแล้วไปเลือกใช้แชมพูสำหรับคนผมแห้ง รับรองได้เลยหัวคุณยังไม่พ้นครึ่งวันต้องมันจนวาววับแน่ๆ

2. สระผมสองวันครั้ง

การสระผมที่เหมาะสมสำหรับคุณผู้ชายก็คือ วันเว้นวัน ในรายที่หนังหัวแห้ง แต่หากใครที่แห้งมากๆ ก็อาจสักสามวันก็พอเข้าใจได้ ส่วนใครที่หนังศีรษะมันมากๆ มากจนวันเดียวผมก็เริ่มมันเยิ้มและส่งกลิ่นแล้วก็สามารถสระได้ทุกวัน เพียงแต่เป็นการสระแค่เพียงวันละครั้งก็เพียงพอ

3. เล็มผมทุกเดือน

การเล็มปลายผมให้ทุกๆ เดือนเป็นการช่วยกำจัดผมที่เสียออก เมื่อผมยาวขึ้นและต้องมีการหวีบ่อยๆ เกล็ดผมย่อมมีการแตกลอกจากตัวผม จึงส่งผลให้เกิดการชี้ฟูจัดทรงได้ยากขึ้นอีกด้วย

4. ทั้งเจลและแว๊กซ์ ควรใช้แต่พอดี

ผู้ชายบางคนเป็นประเภทที่ช่อบการจัดแต่งทรงผมให้เนี้ยบก่อนออกจากบ้าน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีหากการแต่งผมนั้นทำแต่พอประมาณไม่ใช้พวกแว๊กซ์หรือเจลมากจนกลายเป็นผมแข็งเป็นลิ่ม หรือมันเยิ้มอยู่ทั้งวัน ยิ่งคุณใส่มากเท่าไหร่ การทำความสะอาดก็ยากขึ้นเท่านั้นดังนั้นใส่แค่พอดีๆ จะดีกว่า

5. หมักผมบ้าง

การหมักผมจะไม่ทำให้ผมมันกว่าเดิมแต่จะเป็นการช่วยให้ผมได้รับการบำรุงจากภายนอกซึ่งทำให้ผมมีสุขภาพที่ดี โดยการหมักง่ายๆ คือการใช้ไข่ไก่นำมาหมักผมให้ทั่วแล้วหมักทิ้งเอาไว้ เสร็จแล้วค่อยล้างออก จะช่วยให้ผมมีความหนานุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ หากใครผมเป็นรังแค แค่เปลี่ยนจากไข่ไก่เป็นมะกรูดเผาไฟก็ได้เช่นกัน

            การดูแลผมของผู้ชายนั้นจะง่ายกว่าผู้หญิงตรงที่ส่วนใหญ่ผู้ชายจะตัดผมสั้นกันเสียวส่วนมากและผมผู้ชายโดยธรรมชาติจะมีความเงางามกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว แค่เพียงคอยรักษาความสะอาดให้ดีก็สามารถทำให้ดูดีได้มาก

#เคล็ดลับหนุ่มผมสวย #แฟชั่นผู้ชาย #ครีมผู้ชาย